แคมเปญการตลาดน่าสนใจ 10
แคมเปญการตลาดน่าสนใจ
หลายครั้งที่ทิศทางการสื่อสารของบริษัทยา ไม่ได้เน้นไปที่ตัว Product โดยตรง ซึ่งอาจเนื่องจากข้อจำกัดในการสื่อถึงข้อดีของยา
หรือเป็นการ Promote Category ใหม่ ต้องการที่จะนำเสนอถึงแนวทางการรักษาแบบใหม่
จึงมีวิธีการสื่อสารอีกแบบ ที่นิยมใช้กันมากคือ Unbranded Communication หรือ การสื่อสารที่ไม่พูดถึง Brand
อย่างในตัวอย่าง บริษัท Dendreon ซึ่งเป็นบริษัท Biotechnology
นำเสนอตัวยา Provenge(sipuleucel-T) ซึ่งเป็นยากลุ่ม Immunotherapy
ใช้สำหรับการรักษามะเร็งต่อมลูกหมาก
โดย Immunotherapy เป็นวิธีการรักษาที่ต่างไปจาก Chemotherapy
ที่เป็นการกระตุ้นให้ภูมิคุ้มกันของเราเองไปทำการจัดการกับเซลล์มะเร็ง
Dendreon ได้คิดแคมเปญ "Empowering the immune system to fight cancer" ซึ่งนำเสนอด้วย Key Message 3 คำคือ Specific, Adaptable, Durable ที่ต้องการสื่อไปยังแพทย์มะเร็งวิทยา แพทย์ยูโรวิทยาถึงบทบาทที่สำคัญของ "Immunotherapy" ว่ามีความจำเพาะ ปรับเข้ากับโรคได้ และยั่งยืน และมีภาพ Key Visual ที่ทำให้เห็นว่ามีการรวมตัวกันของ immune กลายเป็นพลังแขนอันยิ่งใหญ่ทำให้เกิดประสิทธิภาพในการรักษา
การสื่อสารแบบ Unbranded จะเป็นผลดีโดยตรงต่อผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ หากผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ เป็นเจ้าเดียว หรือเจ้าหลักใน Category การรักษานั้น
เภสัชกรการตลาด

หลายครั้งที่ทิศทางการสื่อส
หรือเป็นการ Promote Category ใหม่ ต้องการที่จะนำเสนอถึงแนวทา
จึงมีวิธีการสื่อสารอีกแบบ ที่นิยมใช้กันมากคือ Unbranded Communication หรือ การสื่อสารที่ไม่พูดถึง Brand
อย่างในตัวอย่าง บริษัท Dendreon ซึ่งเป็นบริษัท Biotechnology
นำเสนอตัวยา Provenge(sipuleucel-T) ซึ่งเป็นยากลุ่ม Immunotherapy
ใช้สำหรับการรักษามะเร็งต่อ
โดย Immunotherapy เป็นวิธีการรักษาที่ต่างไปจ
ที่เป็นการกระตุ้นให้ภูมิคุ
Dendreon ได้คิดแคมเปญ "Empowering the immune system to fight cancer" ซึ่งนำเสนอด้วย Key Message 3 คำคือ Specific, Adaptable, Durable ที่ต้องการสื่อไปยังแพทย์มะ
การสื่อสารแบบ Unbranded จะเป็นผลดีโดยตรงต่อผลิตภัณ
เภสัชกรการตลาด

ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น