แคมเปญการตลาดน่าสนใจ 10

แคมเปญการตลาดน่าสนใจ 

หลายครั้งที่ทิศทางการสื่อสารของบริษัทยา ไม่ได้เน้นไปที่ตัว Product โดยตรง ซึ่งอาจเนื่องจากข้อจำกัดในการสื่อถึงข้อดีของยา 
หรือเป็นการ Promote Category ใหม่ ต้องการที่จะนำเสนอถึงแนวทางการรักษาแบบใหม่ 
จึงมีวิธีการสื่อสารอีกแบบ ที่นิยมใช้กันมากคือ Unbranded Communication หรือ การสื่อสารที่ไม่พูดถึง Brand 

อย่างในตัวอย่าง บริษัท Dendreon ซึ่งเป็นบริษัท Biotechnology
นำเสนอตัวยา Provenge(sipuleucel-T) ซึ่งเป็นยากลุ่ม Immunotherapy
ใช้สำหรับการรักษามะเร็งต่อมลูกหมาก
โดย Immunotherapy เป็นวิธีการรักษาที่ต่างไปจาก Chemotherapy
ที่เป็นการกระตุ้นให้ภูมิคุ้มกันของเราเองไปทำการจัดการกับเซลล์มะเร็ง

Dendreon ได้คิดแคมเปญ "Empowering the immune system to fight cancer" ซึ่งนำเสนอด้วย Key Message 3 คำคือ Specific, Adaptable, Durable ที่ต้องการสื่อไปยังแพทย์มะเร็งวิทยา แพทย์ยูโรวิทยาถึงบทบาทที่สำคัญของ "Immunotherapy" ว่ามีความจำเพาะ ปรับเข้ากับโรคได้ และยั่งยืน และมีภาพ Key Visual ที่ทำให้เห็นว่ามีการรวมตัวกันของ immune กลายเป็นพลังแขนอันยิ่งใหญ่ทำให้เกิดประสิทธิภาพในการรักษา

การสื่อสารแบบ Unbranded จะเป็นผลดีโดยตรงต่อผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ หากผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ เป็นเจ้าเดียว หรือเจ้าหลักใน Category การรักษานั้น

เภสัชกรการตลาด



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

10 อันดับคำถาม ที่เค้านิยมจะถามกันโดยมากเวลาสัมภาษณ์งาน

รายนามสถานที่นำหรือสั่งยาแผนปัจจุบันเข้ามาในราชอาณาจักรทั่วประเทศไทย ข้อมูลเดือน กค. 2556

รายชื่อ บริษัทขายเครื่องมือแพทย์ ที่น่าเชื่อถือ(ตอนที่2)