แคมเปญการตลาดน่าสนใจ 10
แคมเปญการตลาดน่าสนใจ
หลายครั้งที่ทิศทางการสื่อส ารของบริษัทยา ไม่ได้เน้นไปที่ตัว Product โดยตรง ซึ่งอาจเนื่องจากข้อจำกัดใน การสื่อถึงข้อดีของยา
หรือเป็นการ Promote Category ใหม่ ต้องการที่จะนำเสนอถึงแนวทา งการรักษาแบบใหม่
จึงมีวิธีการสื่อสารอีกแบบ ที่นิยมใช้กันมากคือ Unbranded Communication หรือ การสื่อสารที่ไม่พูดถึง Brand
อย่างในตัวอย่าง บริษัท Dendreon ซึ่งเป็นบริษัท Biotechnology
นำเสนอตัวยา Provenge(sipuleucel-T) ซึ่งเป็นยากลุ่ม Immunotherapy
ใช้สำหรับการรักษามะเร็งต่อ มลูกหมาก
โดย Immunotherapy เป็นวิธีการรักษาที่ต่างไปจ าก Chemotherapy
ที่เป็นการกระตุ้นให้ภูมิคุ ้มกันของเราเองไปทำการจัดกา รกับเซลล์มะเร็ง
Dendreon ได้คิดแคมเปญ "Empowering the immune system to fight cancer" ซึ่งนำเสนอด้วย Key Message 3 คำคือ Specific, Adaptable, Durable ที่ต้องการสื่อไปยังแพทย์มะ เร็งวิทยา แพทย์ยูโรวิทยาถึงบทบาทที่ส ำคัญของ "Immunotherapy" ว่ามีความจำเพาะ ปรับเข้ากับโรคได้ และยั่งยืน และมีภาพ Key Visual ที่ทำให้เห็นว่ามีการรวมตัว กันของ immune กลายเป็นพลังแขนอันยิ่งใหญ่ ทำให้เกิดประสิทธิภาพในการร ักษา
การสื่อสารแบบ Unbranded จะเป็นผลดีโดยตรงต่อผลิตภัณ ฑ์ของบริษัทฯ หากผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ เป็นเจ้าเดียว หรือเจ้าหลักใน Category การรักษานั้น
เภสัชกรการตลาด
หลายครั้งที่ทิศทางการสื่อส
หรือเป็นการ Promote Category ใหม่ ต้องการที่จะนำเสนอถึงแนวทา
จึงมีวิธีการสื่อสารอีกแบบ ที่นิยมใช้กันมากคือ Unbranded Communication หรือ การสื่อสารที่ไม่พูดถึง Brand
อย่างในตัวอย่าง บริษัท Dendreon ซึ่งเป็นบริษัท Biotechnology
นำเสนอตัวยา Provenge(sipuleucel-T) ซึ่งเป็นยากลุ่ม Immunotherapy
ใช้สำหรับการรักษามะเร็งต่อ
โดย Immunotherapy เป็นวิธีการรักษาที่ต่างไปจ
ที่เป็นการกระตุ้นให้ภูมิคุ
Dendreon ได้คิดแคมเปญ "Empowering the immune system to fight cancer" ซึ่งนำเสนอด้วย Key Message 3 คำคือ Specific, Adaptable, Durable ที่ต้องการสื่อไปยังแพทย์มะ
การสื่อสารแบบ Unbranded จะเป็นผลดีโดยตรงต่อผลิตภัณ
เภสัชกรการตลาด
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น