แคมเปญการตลาดน่าสนใจ 6

แคมเปญการตลาดน่าสนใจ 

Sucampo กับ Takeda เป็นพันธมิตรร่วมกันใน US 
ได้นำเสนอยาแก้ท้องผูกออกมา ชื่อ Amitiza 
ใช้ในข้อบ่งใช้ chronic idiopathic constipation (CIC)
หรือ อาการท้องผูกเรื้อรัังโดยไม่ราบสาเหตุ
และท้องผูกที่เกี่ยวเนื่องจาก Iritable Bowel Syndrome (IBS)
โดย Amitiza หรือชื่อ generic ว่า lubiprostone
เป็นอนุพันธ์ของ Prostagladin E1 กระตุ้นให้เกิดการขับถ่ายได

เพราะยา Amitiza เป็นยา prescription
จำเป็นต้องได้รับการสั่งจ่ายจากแพทย์
ซึ่งยาแก้ท้องผูกส่วนใหญ่ก็เป็นยาที่มีจำหน่ายตาม Shelf OTC
ผู้บริโภคสามารถเดินไปหยิบหาได้เอง

Amitiza จึงได้สร้าง "Amitiza solution at the Shelf dispenser"
โดยการสร้าง POP รูปแบบหนึ่งที่เรียกว่า Shelf dispenser
ใช้ในการแจกเอกสารกำกับยา Amitiza ให้ผู้บริโภคหยิบไปอ่าน
ติดอยู่ในบริเวณชั้นขายยาแก้ท้องผูกอื่นๆ
และเขียนบรรยายว่า
"ยังคงต้องทนทรมาณจากอาการท้องผูกอยู่อีกหรือ?"
Amitiza ไม่ใช่แค่เพียงยาระบายหรือใยอาหารเท่านั้นนะ!

เป้าหมายของโปรแกรมนี้คือ
เพื่อช่วยกระตุ้นให้เกิดบทสนทนาขึ้นระหว่างผู้ป่วยกับหมอ
เรื่องอาการท้องผูกและยาแก้ท้องผูก
ซึ่งหลังจากแคมเปญนี้ ยอดขาย Amitza เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทีเดียว

ที่แสบมากสำหรับ Amitiza ก็คือ
ตัวผลิตภัณฑ์ด้านหลัง Shelf Display
มันคือ Metamucil
ซึ่งเป็นใยอาหารตัวหนึ่ง!

Metamucil คงคิดในใจต่อว่า
"ฝากไว้ก่อนเถอะ Amitiza"!

เภสัชกรการตลาด



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

10 อันดับคำถาม ที่เค้านิยมจะถามกันโดยมากเวลาสัมภาษณ์งาน

รายนามสถานที่นำหรือสั่งยาแผนปัจจุบันเข้ามาในราชอาณาจักรทั่วประเทศไทย ข้อมูลเดือน กค. 2556

รายชื่อ บริษัทขายเครื่องมือแพทย์ ที่น่าเชื่อถือ(ตอนที่2)