แคมเปญการตลาดน่าสนใจ สาขา Best use of Social Media

แคมเปญการตลาดน่าสนใจ  สาขา Best use of Social Media 

บริษัท Medtronic Minimed (Medtronic Diabetes) 
สร้างชุมชน Online ผ่าน Facebok fan page 
เพื่อให้ข้อมูลกับคนไข้เบาหวาน เพื่อสร้าง Brand loyalty
และ brand awareness

ด้วยการใช้งบประมาณ 400,000 USD (ประมาณ 12 ล้านบาท)
ในช่วงเมษา-กรกฎา 2012
Page มียอด like มากขึ้น 37,000 like
และถึงปลายปี ได้ยอดเพิ่มขึ้นเป็น 100,000 like
ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นอานิสงค์จากการใช้คูปอง 10$ ร่วมด้วย

บริษัทฯ ได้สร้าง App ชื่อ "Share your story"
ซึ่งหลังจากผู้ป่วยเขียนเล่าเรื่องราวของตนเองแล้ว
เรื่องจะปรากฎบน timeline ของ page และของเจ้าตัวทันที
และในแต่ละวัน จะมีกิจกรรมเชิญชวน ให้เขียนเรื่องราวร่วมประกว
เคล็ดลัพธ์ต่างๆ ช่วยให้คนเข้ามาใน page อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนั้น ยัง Promote page ผ่านทาง
Newsletter ของบริษัทฯ
ผ่านผู้แทนยา และฝ่ายบริการลูกค้าของบริษัทฯ

ในที่สุด ทำให้ Medronic กลายเป็นเจ้าของชุมชนผู้ป่วยเบาหวาน
ที่ใหญ่ที่สุดบน facebook ซึ่งยอดวิวสูงเป็น 3 เท่าของคู่แข่ง

เภสัชกรการตลาด



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

10 อันดับคำถาม ที่เค้านิยมจะถามกันโดยมากเวลาสัมภาษณ์งาน

รายนามสถานที่นำหรือสั่งยาแผนปัจจุบันเข้ามาในราชอาณาจักรทั่วประเทศไทย ข้อมูลเดือน กค. 2556

รายชื่อ บริษัทขายเครื่องมือแพทย์ ที่น่าเชื่อถือ(ตอนที่2)