แคมเปญการตลาดน่าสนใจ สาขา Best use of Social Media
แคมเปญการตลาดน่าสนใจ สาขา Best use of Social Media
บริษัท Medtronic Minimed (Medtronic Diabetes)
สร้างชุมชน Online ผ่าน Facebok fan page
เพื่อให้ข้อมูลกับคนไข้เบาห วาน เพื่อสร้าง Brand loyalty
และ brand awareness
ด้วยการใช้งบประมาณ 400,000 USD (ประมาณ 12 ล้านบาท)
ในช่วงเมษา-กรกฎา 2012
Page มียอด like มากขึ้น 37,000 like
และถึงปลายปี ได้ยอดเพิ่มขึ้นเป็น 100,000 like
ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นอานิสงค์จ ากการใช้คูปอง 10$ ร่วมด้วย
บริษัทฯ ได้สร้าง App ชื่อ "Share your story"
ซึ่งหลังจากผู้ป่วยเขียนเล่ าเรื่องราวของตนเองแล้ว
เรื่องจะปรากฎบน timeline ของ page และของเจ้าตัวทันที
และในแต่ละวัน จะมีกิจกรรมเชิญชวน ให้เขียนเรื่องราวร่วมประกว ด
เคล็ดลัพธ์ต่างๆ ช่วยให้คนเข้ามาใน page อย่างต่อเนื่อง
นอกจากนั้น ยัง Promote page ผ่านทาง
Newsletter ของบริษัทฯ
ผ่านผู้แทนยา และฝ่ายบริการลูกค้าของบริษ ัทฯ
ในที่สุด ทำให้ Medronic กลายเป็นเจ้าของชุมชนผู้ป่ว ยเบาหวาน
ที่ใหญ่ที่สุดบน facebook ซึ่งยอดวิวสูงเป็น 3 เท่าของคู่แข่ง
เภสัชกรการตลาด
บริษัท Medtronic Minimed (Medtronic Diabetes)
สร้างชุมชน Online ผ่าน Facebok fan page
เพื่อให้ข้อมูลกับคนไข้เบาห
และ brand awareness
ด้วยการใช้งบประมาณ 400,000 USD (ประมาณ 12 ล้านบาท)
ในช่วงเมษา-กรกฎา 2012
Page มียอด like มากขึ้น 37,000 like
และถึงปลายปี ได้ยอดเพิ่มขึ้นเป็น 100,000 like
ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นอานิสงค์จ
บริษัทฯ ได้สร้าง App ชื่อ "Share your story"
ซึ่งหลังจากผู้ป่วยเขียนเล่
เรื่องจะปรากฎบน timeline ของ page และของเจ้าตัวทันที
และในแต่ละวัน จะมีกิจกรรมเชิญชวน ให้เขียนเรื่องราวร่วมประกว
เคล็ดลัพธ์ต่างๆ ช่วยให้คนเข้ามาใน page อย่างต่อเนื่อง
นอกจากนั้น ยัง Promote page ผ่านทาง
Newsletter ของบริษัทฯ
ผ่านผู้แทนยา และฝ่ายบริการลูกค้าของบริษ
ในที่สุด ทำให้ Medronic กลายเป็นเจ้าของชุมชนผู้ป่ว
ที่ใหญ่ที่สุดบน facebook ซึ่งยอดวิวสูงเป็น 3 เท่าของคู่แข่ง
เภสัชกรการตลาด
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น