แคมเปญการตลาดน่าสนใจสาขา Medical Digital Initiative for Consumers

แคมเปญการตลาดน่าสนใจ   สาขา Medical Digital Initiative for Consumers

แคมเปญของ Digitas Health & Shire
ใช้ชื่อว่า "Own it" 
เพื่อกระตุ้นให้คนวัย 18-24 ที่เคยถูกวินิจฉัยว่าเป็น ADHD ตั้งแต่เด็ก 
ได้เข้ามาทำแบบสอบถามและไปพบแพทย์

ADHD คือ โรคสมาธิสั้น
โดยพบว่า บรรดาพ่อแม่จะหยุดให้การรักษาลูกๆ
เพราะเชื่อว่า อาการนี้จะหายไปเมื่อโตขึ้น
ซึ่งจากข้อมูลทางสถิติพบว่า
อาการ ADHD จะยังคงพบอยู่กว่าครึ่งของคนไข้ที่โตแล้ว

ทางบริษัทฯ launch campaign โดยการให้ Adam Levine
นักร้องนำของวง Maroon5 มาเล่าประสบการณ์
ว่า ADHD มีผลต่อเขาในการทำอัลบั้มชุดแรกมากเพียงใด
ทั้งยังได้เชิญนักกีฬาและศิลปินคนอื่นๆ มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์

Video ประสบการณ์ดังกล่าว ได้นำเสนอผ่านเวปไซต์
www.OwnYourADHD.com
ซึ่งในนั้นจะมี Quiz เรื่อง ADHD ให้เข้าไปทำ
นอกจากนั้น ยังสร้าง link ไปยังพันธมิตร
อาทิ Pandora, Xbox และ Everyday Health

ผลจากแคมเปญ
มีคนเข้ามาดู VDO 122 ล้านวิว
และมีคนเข้ามาเยี่ยมชม www.OwnYourADHD.com
126 ล้านคน

เภสัชกรการตลาด


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

10 อันดับคำถาม ที่เค้านิยมจะถามกันโดยมากเวลาสัมภาษณ์งาน

รายนามสถานที่นำหรือสั่งยาแผนปัจจุบันเข้ามาในราชอาณาจักรทั่วประเทศไทย ข้อมูลเดือน กค. 2556

รายชื่อ บริษัทขายเครื่องมือแพทย์ ที่น่าเชื่อถือ(ตอนที่2)