แคมเปญการตลาดน่าสนใจ

แคมเปญการตลาดน่าสนใจ

อันนี้เป็นของยา Prandaxa ของ Boeringer Ingelheim ซึ่งเป็นยาป้องกันการแข็งตัวของเลือดคล้ายๆ กับ warfarin แต่นำเสนอออกมาด้วยข้อดีที่เหนือกว่าหลายประการ

เนื่องจากเป็นยาใหม่ ระบบประกันในอเมริกายังไม่ครอบคลุมค่ายาทั้งหมด บริษัทฯ จึงจัดทำระบบ Co-payment ให้ผู้ป่วยสามารถจ่ายส่วนต่างเพิ่มได้ 
ดังนั้น โจทย์ของยาตัวนี้คือทำอย่างไรที่จะทำให้ healthcare provider ได้ทราบถึงการมีอยู่ของยา และระบบ co-payment ดังกล่าว

ทางบริษัทฯ จึงได้ทำแคมเปญ "Coverage and Affordability campaign" ทำให้เห็นว่าในรัฐนั้นมียา Prandaxa เข้าในบัญชียาแล้ว พร้อมทั้งแสดงให้เห็นว่าสถานะการเบิกจ่ายเป็นอย่างไรในรัฐนั้น


Credit : เภสัชกรการตลาด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

10 อันดับคำถาม ที่เค้านิยมจะถามกันโดยมากเวลาสัมภาษณ์งาน

รายนามสถานที่นำหรือสั่งยาแผนปัจจุบันเข้ามาในราชอาณาจักรทั่วประเทศไทย ข้อมูลเดือน กค. 2556

รายชื่อ บริษัทขายเครื่องมือแพทย์ ที่น่าเชื่อถือ(ตอนที่2)